Tinh hoa ẩm thực Đài Loan

Đài Loan không chỉ có nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử và di sản văn hóa sâu sắc mà còn là thiên đường ẩm thực thu hút du khách. Món ăn ở đây rất đặc trưng, ​​mang đậm hồn Đài Loan. Vậy ẩm thực Đài Loan có gì đặc sắc, hãy cùng Vietdiscovery Travel tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Trà sữa Đài Loan

https://lh6.googleusercontent.com/2umXi976K6BYKkSFI-8BbAeRQIhwlUd7288I-wgpEQhB9jEv4TtV4ZtBrD1FcgltLAK_Rs2pz7DE2fogrLFBAwgwSS4htYfp_q2cgiIH1XCHX3tvHB_3TRVZ0Ss_y3mhEHqJQDvcrZW9l7_ch3BeDliB7w_oxmaRlhwLILopjJSYEerTcZvzBu6faKntDw

Đây là thương hiệu đồ uống và ẩm thực đặc trưng ở quốc gia này. Trà sữa của đất nước này sẽ có chất lượng cao nhất, với hương vị đích thực và độ ngọt không thể so sánh được từ Trân Châu. Do đó, bạn có thể dễ dàng tìm mua trà sữa ở bất cứ đâu trên đảo mà giá cả lại rất phải chăng.

Bánh Bao Dimsum

https://lh5.googleusercontent.com/629L97LOsi77QY0rd6e7KjVGyotAH7UsogH9k3tGjHc7Dg6FSbJfK1jUEHhAIYTYe7rDcge89q51jWBwhrkVcuqVTKtQ9W02q1c2o42fTHnEcCmmkWK4j9EjIiYNFT7IMaG-ADy9dAgdm0oGfwnwWrOfl2rNU0Yy8m6rqEUctYzPGGsBn3FMoUa7UTg0Xg

Được coi là đỉnh cao của ẩm thực Đài Loan, món ăn nổi tiếng này nhất định phải thử khi bạn ghé thăm du lịch Đài Loan. Dimsum gây ấn tượng với thực khách bởi lớp da mềm cùng nhiều hương vị hấp dẫn như tôm, cua, nấm kim châm… Để hài hòa hương vị, món bánh này kết hợp vị mặn ngọt của gừng và nước tương. Với giấm gạo, nó khiến tim bạn đập nhanh hơn.

Đậu hủ thối

https://lh5.googleusercontent.com/zO6SsiKmX-9RgzDokbpzcyo6iIaoSJ-duDqdWyeWFdJ2HY5qHmQyWTHucHMFVKIf_y7oqEJcacK_UR1bnzcFI6kH4qBuN7jw-dirHvjoVpbzvdS_y1GFaMH8u9sUgR52N_Uj9TJN6RR16pbeNxhBErlXtd-P15rCGs_heUeKTgL-1_UeooA64sAax-SakA

Đặc sản Đài Loan có thể được nhìn thấy ở khắp mọi nơi trên đường phố. Đậu phụ thối là món chiên giòn được làm từ đậu phụ lên men, có mùi vị rất khó chịu nhưng khi nếm thử bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

Kết hợp món ăn này với nước sốt, kim chi hoặc dưa cải bắp có thể làm giảm mùi thơm, nhưng đậu phụ càng đậm đà thì hương vị càng độc đáo.

Mì thịt bò

https://lh4.googleusercontent.com/d8fq4Ek5yzmomYu5kvlDVIqhU6Lm5Rg5YLolfryUf6Qap2DqpkoU1AkRw8R3itYdnM31dRVQQaQaUJKdzPOn3IHWmZM4u4IfAc-DN2YW3rH_OzK0JQwe50htvwHlwho5TDRPFUTNsYqmBcOrEfuA87XWXhI4ovZUV_qSVluO1xLWiQyocnb6hunoLsSDJg

Nó là một trong những đặc sản của Đài Loan, và hương vị sẽ khiến bạn nhớ mãi đất nước này. Bún bò được chế biến với một nguyên liệu rất độc đáo là sợi bún tròn, dài làm từ lúa mì.

Với nước dùng là linh hồn của món ăn, nước hầm xương với đậu, miếng bò to mềm ngọt vừa đủ ăn. Món ăn này ăn kèm với các loại rau và một ít ớt, gừng, chanh và hạt tiêu trộn đều với nhau.

Trứng sắt

https://lh4.googleusercontent.com/mB_xJgwh8Dm3F-F2omuS5HYijj7L3W1xwfj3WoTcP6BOBwbUgrEc4WZqqjBpbjkeoqlDXoytgLhPZX3UIW0-nkCm8dl9c9LuPU7uk9wewRbTDmWHAdr72MGOv_6f6MHFvvJBk4vBMIpWDn_FgQUR5tVuCTqRJTKP1Zk0PnZHhF3VHljlLLsTDfj7EyimjA

Hương vị và màu sắc của món ăn nổi tiếng này rất độc đáo. Trứng sắt bao gồm gà, vịt, bồ câu, bắc thảo và các loại trứng khác, hầm với nước tương và gia vị, ngâm khoảng 2,3 tuần. Sau khi ninh, trứng có màu nâu sẫm và tiếp tục sấy khô cho đến khi chín, tạo thêm hương vị đậm đà cho món ăn.

Mực Nướng Than

https://lh3.googleusercontent.com/UD14_YSM_RTxIVckzCm6-bR90knmB3w7lUH8tutF03zoy-ssLvAmbydGhyViP0BQydc5EyqrABf3vskaFOJ-z_BuxAULUZRwqg0uhiV7QAgmZVz81qXlySEZhOT2k7ZwNFGXvy2hM28QWnFP2LIOTCg8Rmlm1LOmRIpNjU_VWfbKoNJEQkuXkYMlO6vm2g

Đây là món ăn đường phố được nhiều du khách yêu thích khi đến thăm đất nước này. Mực được luộc sạch và nướng trên lửa than, thịt mực ngọt, giòn ngon, vị bốc lửa khiến thực khách mê mẩn. Ăn kèm với nhiều loại nước sốt chua cay nóng hổi, ​​thưởng thức món ăn giòn rụm, bùi bùi trong ngày se lạnh thì còn gì bằng.

Bánh quan tài

https://lh5.googleusercontent.com/6bZfjOjWNbCgxcEwLksKdME5E1BZTdeYqCtljbATfkEzaS3vmikX_Ae6TktC-JtXPXwCCutRa8L2f9lksZF7dNgNV0jUD5PjnBdbwIRbZur9-tqPfN1VijZ205q_-MwXDfpTkwo4T2Z4zDNNATuv6VTJpBJqop6ZRu3eUYrimFn5xKImSDW1NOLPlMg4XA

Món bánh này có cái tên khá lạ nhưng hương vị lại vô cùng hấp dẫn thực khách. Bánh quan tài là một món ăn đường phố bánh mì rỗng được nướng giòn và chứa đầy các loại hạt, tôm và thịt cua. Chấm cùng các loại nước sốt chua, cay, ngọt hòa quyện vào nhau mang đến hương vị đậm đà.

Rượu Thiệu Hưng

Nó là một đặc sản của ẩm thực Đài Loan và có hương vị rượu gạo rất đặc trưng. Rượu Thiệu Hưng được làm từ gạo Bồng Lai lên men và nước tinh khiết từ miền tây Đài Loan. Loại rượu này, được pha chế vừa phải, mang đến hương vị thơm ngon và màu sắc trong trẻo sẽ làm xiêu lòng bất cứ ai thưởng thức.

Nó là một đặc sản của ẩm thực Đài Loan và có hương vị rượu gạo rất đặc trưng. Rượu Thiệu Hưng được làm từ gạo Bồng Lai lên men và nước tinh khiết từ miền tây Đài Loan. Loại rượu này, được pha chế vừa phải, mang đến hương vị thơm ngon và màu sắc trong trẻo sẽ làm xiêu lòng bất cứ ai thưởng thức.

Ngoài những món ngon đặc sắc trên, bạn cũng có thể nếm thử những món ngon đặc sắc khác như: cá măng, trứng tráng hàu, bánh kẹo dẻo, bánh dứa… để cảm nhận trọn vẹn nền văn hóa ẩm thực phong phú của xứ sở kim chi này.

Hòn đảo xinh đẹp Đài Loan dù là văn hóa ẩm thực hay văn hóa con người, khung cảnh thiên nhiên của quốc đảo này đều có rất nhiều địa điểm thú vị. Đến với Vietdiscovery Travel bạn sẽ được thỏa sức trải nghiệm du lịch với mức giá cực tốt so với thị trường (cam kết không phát sinh thêm), cùng đội ngũ nhân viên cực khủng sẽ làm bạn hài lòng ngay từ trải nghiệm đầu tiên. Liên hệ ngay tại đây.

 

Bài viết liên quan

Leave a Reply